trang hoàng rèm cửa là việc làm phụ kiện sau cùng tạo cho không gian của ngôi nhà thể hiện tuyệt hảo hơn ý đồ của nhà thiết kế. đồng thời, chúng còn tạo cho khách hàng tận hưởng được tất cả diện tích vật dụng cả về tính năng vật chất lẫn tinh thần. ở thị trường hiện nay có vô số phong cách và nguyên liệu rèm cửa đẹp cho bạn lựa chọn, tuy nhiên không phải bất cứ loại rèm cửa cao cấp nào cũng phù hợp với diện tích ngôi nhà bạn.
Phòng ngủ là nơi chúng ta thích sự riêng tư hoàn toàn, bí mật và cũng không kém phần lãng mạn. cho nên, rèm cửa đẹp ở phòng rất thiết yếu vì có công dụng bảo vệ cao hơn là trang trí. vì thế, rèm cửa cao cấp ở phòng ngủ nên chọn các kiểu vải tương đối không mỏng hoặc là các mẫu vải đặc biệt, vừa dùng để cản ánh sáng, vừa khiến giảm nhiệt lượng bên ngoài, khiến cho phòng ngủ đơn nhất không gian thoáng đãng, thoải mái và sinh động hơn.

rèm cửa cho phòng ngủ dựa rất nhiều vào ngoại hình và kết cấu của khu vực và phụ kiện ở gian phòng. rèm cửa cao cấp có khả năng khiến bạn che chắn duy nhất khung cảnh xấu hướng bên ngoài, duy nhất hạn chế của cửa sổ hoặc thậm chí sản xuất ra đơn nhất cửa sổ tại bức tường thiếu cửa sổ. nhằm có chức năng nghệ thuật cho ngôi nhà, phải có sự lưu ý và lựa chọn chính xác từ cách thức rèm cửa, sắc màu, vật liệu vải cho đến các bộ phận bài trí.

đối với các phòng ngủ có hình thức mới mẻ, cửa sổ đan xen những mảng kính rộng, hãy sử dụng những kiểu rèm cửa cao cấp giản dị, không phức tạp giống rèm cửa cao cấp romance (dạng kéo hoàn toàn mảng to), rèm xưa cũ... đối với các phòng ngủ mang kiểu dáng cổ điển, có đồ nội thất cầu kỳ thì rèm vải là sự lựa chọn tối ưu. những loại vải mang vật liệu mềm mại và bóng mượt có hoa văn hay hoạ tiết nhã nhặn như gấm, lụa thô, lụa trơn, voan…càng làm nâng cao vẻ quý phái cho căn phòng của bạn.

Cũng phải chú tâm đến màu sắc của rèm gỗ. việc này phụ thuộc rất nhiều vào gu nghệ thuật của người tiêu dùng, khu vực và những vật dụng trưng bày ở nhà. sử dụng rèm cửa cao cấp giống màu tường là giải pháp giản dị và khá giản dị. Tuy nhiên nếu như chọn sắc màu giống linh kiện thì nên là các vật biểu diễn xác định và chiếm hữu một diện tích hoặc vị trí thiết yếu. ở phòng ngủ hoàn toàn không được sử dụng những sắc màu quá lớn, nên sử dụng các màu trung bình phù hợp cho mọi khu vực và bất kỳ lứa tuổi.

hầu hết những cửa đều hướng về hướng mặt trời để thu nắng hay khiến cho việc trao đổi không khí ở bên ngoài vào trong ngôi nhà. vì vậy, rèm cửa đẹp còn có công hiệu chặn khí xấu và làm nâng cao khí tốt cho căn phòng nếu được xây dựng thích hợp phong thuỷ.