Bạn đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch đến với xứ vạn đảo Indonesia? Đừng quên tham khảo các thông tin phương tiện giao thông Indonesia do Đại lý Cebu Pacific chúng tôi cung cấp cho hành trình của các bạn thêm suôn sẻ nhé!

Dưới đây là một vài hướng dẫn bạn cần biết về các loại hình phương tiện giao thông công cộng ở Indonesia:

Đường hàng không:



Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp các chặng bay tới Indonesia. Trong đó từ Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đi Indonesia giá rẻ của hãng hàng không Cebu Pacific cho hành trình từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi Jakarta.

Dưới đây là giá vé máy bay tham khảo cho hành trình từ Tp. Hồ Chí Minh đi Jakarta:

Thông tin phương tiện giao thông Indonesia

Các hãng hàng không trong nước bao gồm Garuda Indonesia và Merpati Nusantara Airlines (MZ).

Đường bộ:



Các loại phương tiện đường bộ ở Indonesia rất đa dạng. Có nhiều xe taxi ở thành phố và thị xã, du khách cũng có thể chọn phương tiện xe ôm ở các ngã ba ngã tư đường, giá cả nên thương lượng trước với người lái. Xe bus công cộng có giá niêm yết sẵn. Đối với các loại xe bus nhỏ của tư nhân, giá vé có thể mặc cả.

Tại Indonesia, du khách cũng có thể thuê xe bajaj (một loại xe ba bánh có mái che giống như xe lam ở Việt Nam). Du khách nên hỏi giá trước khi lên xe để tránh bị lấy giá đắt.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe máy và xe đạp ở đây. Xe máy phải có giấy phép lái xe quốc tế và phải đội mũ bảo hiểm. Giới hạn tốc độ thường là 30-40k/h trên các đường phố nội thành, 60-70k/h trên đường giao thông liên tỉnh và 80-100 km/h trên đường cao tốc.

Đường sắt:



Công ty điều hành xe lửa ở Indonesia là PT Kereta Api. Có ba loại giá vé Eksecutif , Bisnis và Ekonomi , có máy lạnh và phòng ăn phục vụ trên tàu. Trẻ em dưới ba tuổi là miễn phí và từ 3 đến 10 tuổi phải trả 10%.

Tàu Sumatra chạy từ Belawan, Medan đến Tanjong Balai/Rantu Prapet ở miền bắc (một ngày chạy hai đến ba chuyến), và tuyến chạy từ Palembang đến Panjang ở miền nam (có ba chuyến tàu hàng ngày).

Tàu cao cấp hiện đại, có điều hòa nhiệt độ là tàu Argo Bromo Anggrek, chạy từ Jakarta đến Surabaya. Tàu khởi hành hàng ngày vào mọi thời gian trong ngày.

Đường thủy:



Ở Indonesia có các cảng chính là Padang Bái và Benoa (Bali), Tanjung Priok (Jakarta), Belawan (Medan) và Sekupang (Batam).

Công ty vận tải biển thuộc sở hữu nhà nước, chở khách có tiêu chuẩn phục vụ tất cả các cổng chính trên toàn quần đảo.

ASDP (Kapal Ferry Cepat) hoạt động tàu thuyền nhanh trên một số lượng nhỏ của các tuyến đường.

Để đặt mua vé máy bay cũng như cập nhật thêm thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mình, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới Đại lý Cebu Pacific theo đường dây nóng: Hà Nội04)37478953 (04) 3831 0888 – Hồ Chí Minh08)39205999.