Giọng hát của con người được xem như là “nhạc khí sống” rất quý báu,

mà không có một nhạc cụ nào có thể sánh bằng bởi chỉ duy nhất giọng hát của con người mới khả năng phát ra lời. Chính nhờ ngôn ngữ mà tiếng hát con người có sức biểu hiện, biểu thị tình ý hữu hiệu, có tính giáo dục cao về nhiều phương diện. Ngôn ngữ làm cho ban nhạc rõ ràng, chi tiết, dễ hiểu nên dễ đi sâu vào tầng lớp xã hội. Thanh nhạc nhờ đó mà có tính đại chúng cao nhất. học thanh nhạc


Bộ phận cấp thiết nhất của thanh nhạc là bộ máy phát âm. Bộ máy phát âm của mỗi người được hiểu như một nhạc cụ vô cùng tinh vi và hoàn chỉnh. Nhạc cụ này khả năng phát ra những âm thanh trầm – bổng, ngắn – dài, mạnh – nhẹ và trong – đục, tương ứng với các thuộc tính của âm thanh là cao độ, trường độ, cường độ và nhạc âm. Đây là bộ phận giúp phát ra lời.
Để khả năng phát ra tiếng hát. chúng ta cần một sự kết hợp chặt chẽ giữa các bộ phận chức năng thực hiện các nhiệm cụ không giống nhau:
1. Bộ phận hô hấp: phổi, khí quản, chi khí quản, lồng ngực và cơ hoành là động lực phát thanh
2. Bộ phận phát thanh: các dây thanh (thanh đới) là bộ phận chủ chốt để phát ra sound âm
thanh nhạc
3. Bộ phận cộng hưởng: các dung tích trong đầu, mũi, miệng và yết hầu có tác dụng cộng hưởng làm tăng âm lượng
4. Bộ phận nhã chữ: môi miệng, răng lưỡi, cổ họng, có nhiệm vụ uốn nắn và điều chỉnh tiếng vọng thành ngôn ngữ
NGUYÊN LÝ PHÁT ÂM
Hơi thở ra (bộ phận hô hấp) làm rung các dây thanh (bộ phận phát thanh) thiết lập sound âm – những âm thanh này được khuếch đại (bộ phận cộng hưởng) và uốn nắn (bộ phận nhả chữ) để nhả ra chữ.
CÁC vẻ ngoài PHÁT ÂM
1. Phát âm thông thường: là vẻ ngoài phát âm với hơi thở cảnh đẹp du lịch theo cách hít thở bình thường để nói chuyện. Cách phát âm này chỉ cần một trữ lượng hơi thở nhỏ và nó chỉ tạo nên một âm lượng nhỏ
2. Phát âm bất thường: là hiệ tượng phát âm với hơi thở gấp và mạnh. Ta thường tận dụng khi la hét, tức giận. Cách phát âm này cần một trữ lượng hơi thở mạnh, nhanh và nó tạo dựng nên những sound âm lớn, nặng nề và thô cứng.
3. Phát âm khống chế hơi thở: là hình thức điều hòa, kiểm soát các bản chất âm thanh qua việc khống chế hơi thở. Đây chính là bề ngoài phát âm trong ca hát.




TƯ THẾ LUYỆN THANH
1. Đứng thẳng một cách tự nhiên
2. Hai chân tách ra, một chân hơi dịch về phía trước, giữ vững trọng điểm thế đứng
3. Đầu giữ ngay ngắn, không ngửa cổ hoặc cúi thấp
4. Mắt nhìn thẳng tự nhiên
5. Nét mặt không căng thẳng, chú ý vào nội dung bài tập, bài hát
6. đừng vội nhún nhảy, gật gù lúc luyện tập
7. Nên đứng trước gương để tự kiểm tra tư thế và tôn tạo kịp thời

1. Hình ảnh minh họa tư thế đứng khi luyện thanh


2. Hình ảnh minh họa tư thế ngồi khi luyện thanh
Như vậy chúng ta đã biết được chế độ và NGUYÊN LÝ học tập của bộ máy phát âm của con người giúp mang lại lời trong tiếng hát. Nhưng tiếng hát của con người cốt yếu không hề lúc nào cũng hay. Vậy để tiếng hát được trở nên hay hơn, tình cảm hơn, đó là cả một quá trình tìm mọi cách luyện tập, cải thiện duyệt y việc học và trau dồi thanh nhạc
Thanh nhạc là gì?
Thanh nhạc là bộ môn nghệ thuật liên minh giữa ban nhạc và ngôn ngữ, nó khác với khí nhạc – loại âm nhạc viết riêng cho các loại nhạc cụ diễn tấu

Học thanh nhạc thực chất là học về cách lấy hơi hiệu quả và luyện tập mở rộng âm vực để cải thiện giọng hát và cách xử lý bài hát nghe hay hơn.
Để cải thiện giọng hát được mạnh và ổn định, ta cần phải kiểm soát tốt hơi thở và mở rộng âm vực. Thanh nhạc với các bài tập về hơi thở, giám sát hơi thở, luyện thanh, mở rộng xương sườn, kiểm soát cơ bụng… sẽ giúp ta ca hát một cách thoả thích, chắc chắn hơn.
hiện nay Trường người biểu diễn Việt Thanh có khóa dạy và học thanh nhạc với hình thức lớp đạt tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế chỉ từ 1 đến 2 học viên nhằm đảm bảo chất lượng học hành cho học viên.
Hãy đăng kí ngay khóa học thanh nhạc tại Trường nhóm nhạc Việt Thanh để cảm nhận sự mới mẻ mà nhà trường mang lại. đào tạo thanh nhạc