Đối với người Việt, phòng thờ là nơi rất quan trọng trong ngôi nhà. Trong văn hóa tín ngưỡng gian thờ thể hiện lòng đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt dành cho ông cha sinh thành nên chúng ta. Vì thế phong thủy phòng thờ luôn được nhà nhà cẩn trọng …
Xem thêm: Kinh nghiệm đăng tin bất động sản nhanh chóng hiệu quả tại Landber
Tại sao phong thủy phòng thờ rất quan trọng
Theo quan niệm tín ngưỡng thờ thần ở Việt Nam, thờ cúng xuất phát từ lòng tin về một thế giới vô hình hiện hữu xung quanh cuộc sống của chúng ta. Thần linh có mặt từ khắp mọi nơi theo dõi và phù trợ cho con người ở hiện tại. Vì thế việc đặt nơi thờ cúng được gia chủ đặc biệt quan tâm. Phong thủy phòng thờ không thể tùy tiện được mà cần có sự sắp xếp bố trí hợp lý, trang nghiêm nhất.
Gian thờ đảm bảo phong thủy sẽ giúp gia đình bình an, hạnh phúc, đón nhiều tài lộc. Ngược lại nếu phạm phong thủy gia chủ có thể gặp vận xui trong cuộc sống hằng ngày.

Nên đặt bàn thờ ở vị trí và hướng nào hợp phong thủy phòng thờ
Nên đặt bàn thờ ở vị trí và hướng nào hợp phong thủy phòng thờ
Tùy thuộc vào từng mệnh của gia chủ để chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp. Chẳng hạn như gia chủ có mệnh hợp hướng Đông tứ trạch nên đặt bàn thờ hướng Bắc, Đông Nam hay Đông; hay gia chủ có mệnh hợp hướng Tây tứ trạch nên đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam hay Đông Bắc.
Bàn thờ đặt ở tọa cát hướng cát sẽ đẹp nhất về phong thủy tức là nằm ở vị trí thuận tiện, nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Những ngôi nhà mặt đất nên đặt gian thờ tuân thủ chặt chẽ theo các nguyên tắc truyền thống. Ví dụ như đặt gian thờ ở vị trí cao nhất trong nhà, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời. Không để cho những phòng khác đè lên và phía trước bàn thờ phải là nơi trang trọng, phía sau là cầu thang, không gian phụ như kho, sân phơi.
Đối với nhà chung cư nên chọn góc thờ, bàn thờ ở khoảng giữa các mặt cân bằng trong căn hộ và không thuộc hẳn vào phòng nào cả. Nếu bố trí riêng được phòng thờ thì cần có rèm che bàn thờ. Đặt bàn thờ ở vị trí trang trọng nhất trong nhà.
Cách bày trí ban thờ theo phong thủy phòng thờ
Lựa chọn bàn thờ đặt trong nhà cần tuân thủ theo kích thước lỗ ban. Trên thước này sẽ có quy định tương ứng với các cung như: sinh khí, linh, ngũ lục, phúc, an ấm, họa hại, lục sát,…Do vậy bạn cần phải chọn những kích thước tương ứng với cung cát như phúc lộc, sinh khí, tài vượng.

Bàn thờ tại căn hộ chung cư
Đặt ban thờ cần tỷ lệ với độ cao với người trong gia đình không nên để quá cao gây khó khăn trong thờ cúng nhưng cũng không nên đặt quá thấp thể hiện sự thiếu tôn nghiêm.
Màu sắc của bàn thờ phải lựa chọn màu thể hiện sự tôn nghiêm màu trầm như nâu, gỗ, vàng kem, màu của sơn mài, …
Tùy thuộc vào từng diện tích, điều kiện của mỗi gia đình mà việc bày trí gian thờ khác nhau. Trong mỗi gia đình thường có từ 1 đến 3 bát hương và bát ở giữa là bát chung thờ thần linh thổ địa.
Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng thờ
Gian thờ không được đặt sát nhà tắm bởi đây là khu vực tắm rửa, vệ sinh trút bỏ ô uế nên đặt bàn thờ gần khu vực này sẽ mất đi sự trang trọng tôn nghiêm.
Bài vị tổ tiên không được đặt cao hơn tượng phật, thần. Nếu đặt cao hơn sẽ khiến trong nhà hạ phạm thượng, nô phụ chủ, thiên địa điên đảo. Phòng thờ không được thờ một lúc 3 họ, thông thường là 2 họ nội và ngoại.
Bàn thờ Phật không nên đặt đối mặt với bàn thờ tổ tiên. Bàn thờ tổ tiên cũng không nên đặt ở trung tâm nhà vì sợ Hung.
Nguồn: http://muachungcu.org/phong-thuy-pho...g-dieu-cam-ky/