Thực tế thì tuổi thọ của bếp điện từ fargo dài lâu hay không chỉ phụ thuộc vào chất lượng ban đầu của sản phẩm, mà còn do quá trình bạn sử dụng. Một chiếc bếp chính hãng đạt chuẩn cũng có thể có tuổi thọ không bằng những dòng bếp thông thường khác khi bạn sử dụng nó không đúng cách.
Tham khảo thêm bài viết Mua bếp điện từ tại vũng tàu
Đầu tiên là việc khởi động bếp, trước khi bạn ấn nút hãy đảm bảo rằng nguồn điện đang ổn định và đúng với mức điện áp bếp cần. Thay vì một thao tác mạnh như các nút cơ của bếp gas, bếp điện từ cần bạn chạm tay vào nút đó 2 – 3 giây để bếp có thể nhận cảm ứng và hoạt động.
Với 9 mức công suất được hiển thị rõ ràng trên mặt bếp, bạn có thể tùy ý điều chỉnh nó cho phù hợp nhất với món ăn của mình. Không nên để cùng một mức công suất quá cao cho những món yêu cầu thời gian ninh hầm, vì sẽ ảnh hưởng đến bộ máy hoạt động bên trong bếp.
Một tính năng được khá nhiều chị em yêu thích chính là khóa an toàn trẻ em, ngăn không cho bé can thiệp vào quá trình đun nấu, đồng thời tránh những sự cố đến với trẻ. Bạn hãy chạm phím này 3 giây đến khi đèn sáng là chức năng khóa đã được bật.
Ngoài ra còn là chức năng hẹn giờ khi đun nấu, bạn sẽ không phải ngồi trông chiếc bếp đó như với bếp gas hay bếp lò. Hẹn giờ tự động giúp bếp sẽ tắt mọi hoạt động khi đến ngưỡng thời gian mà bạn cài.
Việc hiểu những tính năng và quy trình này giúp bạn có được cách sử dụng bếp đúng đắn nhất. Tránh những sự cố như việc không chạm giữ mà chỉ chạm rồi rút tay lại thì bếp sẽ không hoạt động, khiến người dùng thao tác lại nhiều lần làm ảnh hưởng đến tuổi thọ bếp.
Tham khảo thêm bài viết Đại lý bếp điện từ Đà nẵng
Đun nấu đúng cách
Bếp điện từ fagor i-200ts mang đến khả năng đốt nóng dụng cụ nấu nhanh hơn mẫu bếp gas trước đây của bạn, nên nếu như với quy trình thông dụng bạn làm, là làm nóng dụng cụ nấu trước rồi mới cho thực phẩm vào, áp dụng cho mẫu bếp này có thể làm dụng cụ đó bị cháy. Nên bạn ngay từ đầu phải điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, ở mức thấp, sau đó có thể tăng dần lên theo nhu cầu.
Và với dòng điện từ này, vì nhiệt lượng cũng sẽ truyền đến cả mặt bếp, nên bạn có thể tắt bếp trước khi quá trình đun nấu kết thúc khoảng 5 – 10 phút, vì nhiệt dư có đủ khả năng làm thực phẩm được chín hẳn.
Bên cạnh đó những lưu ý trong quá trình bếp đang hoạt động như: không để dao kéo và các vật dẫn nhiệt cạnh bếp vì chúng có thể bắt nhiệt gây nguy hiểm, không kéo lê bếp khi đang nấu, chú ý chỉnh đáy nồi phù hợp với vùng nấu trước khi khởi động bếp.
Làm sạch đúng lúc
Có nhiều người sau khi bếp điện từ fagor i-200ts ngừng hoạt động thì họ làm sạch ngay, điều này hoàn toàn không nên vì lúc này mặt bếp đang khá nóng có thể gây bỏng. Bạn hãy chờ đến khi bếp nguội hơn và tiến hành làm sạch.
Với những vết bẩn dễ đi, chỉ cần một khăn mềm là bạn đã có thể làm sạch. Đối với những vệt bám sâu, hãy dùng các dụng cụ và dung dịch chuyên dụng để làm sạch, tránh việc làm sạch bằng các chất tẩy rửa không phù hợp có thể làm ảnh hưởng mặt kính.
Trên đây là những chia sẻ nhỏ của chúng tôi để có thể giúp bạn có được những mẹo hay bảo quản cho chiếc Bếp của mình bền lâu theo thời gian. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi nếu có thêm những nhu cầu khác về dòng bếp này.
Tham khảo thêm bài viết Mua bếp điện từ đà nẵng