Cung điện Hoàng Gia Tokyo không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên mà nó còn hấp dẫn khách du lịch bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Đây là nơi thể hiện rõ nhất toàn bộ nét văn hóa, con người và mảnh đất của xứ sở Phù Tang.

1. Khám phá Cung điện Hoàng gia Tokyo Nhật Bản
Cung điện Hoàng gia Nhật Bản có diện tích khoảng 7,4km2, nằm ở trung tâm Tokyo. Là nơi để Hoàng gia Nhật Bản sinh sống và làm việc, tiếp đón khách quý, lãnh đạo của các nước, đại diện ngoại giao được cử sang nhậm chức. Công trình này được xây dựng rất sớm từ những năm 1603 – 1867 của chính quyền Mạc phủ Tokugawa. Nhờ có vị trí tốt mang giá trị lịch sử cao và cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng nên đến năm 1869, Thiên Hoàng Minh Trị quyết định rời thủ đô Kyoto để chọn đây làm Hoàng cung.

Khung cảnh Cung điện Hoàng gia hiện nay đã được cải tạo nhiều lần, chia làm 2 phần trong đó có cung điện chính và tử dinh Hoàng Gia. Bao quanh hoàng cung là hào nước sâu trong vắt và tường bằng đá đồ sộ, bên ngoài có nhiều cây thông cổ thụ được cắt tỉa cẩn thận. Ở mặt trước có chiếc cầu đá hai nhịp bắc qua mang tên Nijubashi.

Nhìn tổng thể hình ảnh Cung điện Hoàng gia Tokyo toát lên một vẻ trang nghiêm, tráng lệ. Mỗi năm chỉ mở cửa cho dân chúng vào thăm hai lần: dịp đầu năm ngày 2 tháng 1 và ngày 23 tháng 12 sinh nhật của Nhật Hoàng đang đương nhiệm Akihito. Lúc đó, bạn cũng có thể nhìn thấy Hoàng gia vẫy tay chào từ các ban công.

Xem thêm: du lịch ánh dương

Những ngày khác trong năm, du khách đi du lịch Cung điện Hoàng gia Tokyo có thể ghé thăm khu vườn Kokyo Gaien và công viên Kitanomaru, đứng bên ngoài cổng ngắm cảnh và chụp hình kỷ niệm. Vườn ngoài trời nằm ở phía Đông Nam Hoàng cung hướng về phía cung điện. Ẩn mình bởi những hàng thông xanh ngắt là nhiều cung điện nhỏ tường màu trắng có mái ngói đen.

Đi Cung điện Hoàng gia Tokyo tham quan khu vườn phía đông mở cửa mỗi ngày (trừ thứ 2, thứ 6 và ngày lễ đặc biệt) để hòa mình vào thiên nhiên êm đềm, khuôn viên có không gian xanh, hồ nước thanh bình. Mỗi người có thể ghé thăm nhà thi đấu Nippin Budokan phía Bắc xem biểu diễn võ thuật, đấu vật, âm nhạc ở trong nước và quốc tế. Ở giữa có bảo tàng sưu tập Hoàng cung trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tranh vẽ độc đáo, thư pháp đã được lưu truyền qua nhiều giai đoạn trong Hoàng tộc.

Ngoài ra, từ Cung điện chỉ cần đi bộ về phía Tây Bắc, khách du lịch sẽ đến Đền Yasukuni. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh đẹp hùng vĩ và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của con người nơi đây.

Xem thêm: thanh lý voucher FLC Vĩnh Thịnh giá rẻ

2. Kinh nghiệm đi Cung điện Hoàng Gia Tokyo
Để chuyến đi được trọn vẹn và ý nghĩa, tận hưởng hết tất cả những gì tốt đẹp nhất, thư giãn sau thời gian dài làm việc mệt mỏi. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Nên đi cung điện Hoàng gia Tokyo Nhật Bản vào mùa xuân ngắm hoa anh đào tràn ngập sắc màu hoặc du lịch Nhật Bản mùa thu lá vàng lá đỏ. Thời điểm lý tưởng với tiết trời mát mẻ, không khí trong lành sẽ thuận lợi trong việc ngắm cảnh và nghe hướng dẫn viên kể về những câu chuyện lịch sử từ xa xưa.
Di chuyển đến Cung điện Hoàng gia có nhiều cách:
+ Đi thẳng từ ga Tokyo đến trung tâm Marunouchi khoảng 10 phút, tiếp tục đến đường Gyoko-dori thẳng tới cổng Wadakuramon.

+ Khi muốn đặt tour hướng dẫn cho từng nhóm cần phải tới cổng Kikyomon. Mất 10 phút đi bộ từ ga Nijubashimae ra cổng Otemon, hoặc đi bộ 15 phút từ ga Tokyo.

+ Nếu từ khu vực phía Bắc, bạn xuống ga Kudanshita tới Nippon Budokan và Bảo tàng Khoa học, hoặc ga Takebashi để tới Bảo tàng Quốc gia về Nghệ thuật Đương đại.

Đừng quên mang theo các vật dụng cần thiết như máy ảnh, điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc trong khung cảnh Cung điện Hoàng gia.
Có người từng nói rằng, chưa đi cung điện Hoàng gia Tokyo thì chưa được coi là đã đến Nhật Bản. Đây là bản đồ thu nhỏ mang đầy đủ vẻ đẹp đặc sắc, tinh túy trong lịch sử và hiện tại của đất nước Mặt trời mọc.

Nguồn: https://anhduongtours.vn/kham-pha-ca...ang-gia-tokyo/