Truyền thông có vai trò vô cùng chủ yếu trong thực hiện event vì event của bạn có thành công hoặc là không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham dự hay không thường thì các doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách đa số việc bạn nên làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện sự kiện.

cho thuê âm thanh

Quan tâm tới danh sách các nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

đa số event được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như những event cộng đồng. bởi do vậy nhứ bạn muốn sự kiện của bản thân tổ chức được nhiều người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách thức nhanh nhất bạn cần làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như các nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi bởi lẽ thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. tại vì vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn chỉnh, nhưng nếu có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì cần hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có khá nhiều cách đến gần perfect và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là quan trọng. Có những phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website sự kiện, hoặc đa số kênh mạng xã hội.

Cho thue ban ghe

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong sự kiện sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được tổ chức dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục đích ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.