Sony Xperia Z3 là dòng điện thoại được biết đến với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối sang trọng, mang lại cảm giác chắc chắn cho người dùng, cùng với những ưu điểm vượt trội về cấu hình, những tính năng khác như chống nước, khả ăng chụp ảnh, quay phim 4K với chất lượng tốt.


Sony Xperia Z3 là sản phẩm không chỉ có ưu điểm về thiết kế và tính năng mà còn có mức gía vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, Sony Xperia Z3 cũng mắc lỗi cơ bản là khả năng kết nối Wifi kém, thi thoảng trong lúc đang sử dụng máy bỗng nhiên mất kết nối wifi. Thuận Phát chia sẻ cách khắc phục Sony Xperia Z3 lỗi kết nối Wifi.
Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Sony Xperia Z3 lỗi kết nối Wifi
Mất wifi sau khi up room
Lỗi mất wifi sau khi update lại phần mềm xảy ra phổ biến nhất được phản ảnh rất nhiều từ người dùng. Nếu vậy hãy làm trình tự các bước sau:

Hãy đặt lại địa chỉ IP tĩnh cho điện thoại bằng cách: Vào mục Settings => Wifi => Chọn mạng Wifi => Modify/ Advandce. Ở mục Advandce bạn hãy đặt lại theo các thông số dưới đây:
[img]https://4.bp.blogspot.com/-76M68-H_ubc/WT5ausPyn_I/AAAAAAAAAsI/onJ2B3zbFfs7PYcCk4***7Fe8nlChNpmACLcB/s400/sua-loi-sony-z3-loi-ket-noi-wifi.jpg[/img]

Những thông số cụ thể như sau:
+ Gateway: 192.168.1.1
+ Netmask: 255.255.255.0
+ DNS1: 8.8.8.8
+ DNS2: 8.8.4.4
+ Sau đó bạn hãy chọn Save là xong.

Sony Xperia Z3 kết nối được với Wifi nhưng không vào mạng được
Nguyên nhân ở đây có thể do đặt sai DNS, sai địa chỉ IP hoặc Gateway chưa đúng.
Cách khắc phục như sau: Đầu tiên bạn thử dùng một thiết bị khác như laptop, thiết bị di động khác để kết nối kiểm tra tình hình mạng như thế nào.
- Nếu các thiết bị khác vẫn vào mạng Wifi bình thường thì bạn nên kiểm tra lại những thông số DNS, IP hay Gateway trên điện thoại của bạn đã đúng hay chưa.
- Nếu các thiết bị khác cũng không có kết nối với wifi thì bạn nên kiểm tra lại bộ phát Wifi ngay.

Lỗi kết nối chập chờn
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kết nối Wifi kém có thể do ứng dụng tiết kiệm pin trên điện thoại, khi sử dụng ứng dụng này ở trạng thái máy nghỉ, đang khóa thì ứng dụng sẽ tự động tắt pin dành cho anten bắt sóng wifi.

Cách khắc phục cho trường hợp này là: Vào mục cài đặt, chọn tắt bỏ chọn chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại hoặc vào mục Advandce trong Wifi Settings và chọn chế độ Keep Wiffi on during sleep ( Allways - luôn giữ wifi khi máy đang ở chế độ ngủ)

Lỗi không truy cập được Wifi
Để khắc phục thì có thể làm như sau:
- Đảm bảo mạng wifi đã được bật.
- Thử kết nối lại vào mạng wifi, kiểm tra lại password.
- Nếu bạn chưa truy cập vào mooth mạng wifi đã từng vào trước đó, bạn vào wifi settings, nhấn và giữ vào tên wifi cần kết nối, chọn Forget Network. Sau đó hãy chọn và truy cập lại bình thường.


- Một số thiết bị androi khác thì lỗi mất wifi sau khoảng 2-5 phút truy cập thường xảy ra. Nếu gặp phải tình trang trên bạn hãy vào CH store, tìm app Droi/MS wifi power saving off rồi cài đặt lại. ( Lưu ý là máy đã root trước khi cài đặt).
- Chạy phần mềm lên, chọn vào ô Auto Check. Khi chọn tùy chọn này, phần mềm sẽ tự thay đổi thiết lập tiết kiệm điện của wifi về chế độ tắt.
Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng Sony Xperia Z3 lỗi kết nối Wifi thì hãy mang điện thoại đến Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và sửa chữa nhanh nhất.
Tham khảo thêm:


Công ty TNHH thương mại và sửa chữa điện thoại di động Thuận Phát
Địa chỉ: 514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 093 797 0101 - 093 697 0101