Sony Z5 bị đơ màn hình là một trong những lỗi hư hỏng thường gặp nhất trên chiếc điện thoại cao cấp này, gây ra nhiều khó chịu cho người sử dụng.

Điều gì sẽ xảy ra khi Sony Z5 bị đơ màn hình? Bạn sẽ không thể chơi game một cách mượt mà như trước kia, việc xem phim, lướt web của bạn cũng bị gián đoạn giữa chừng và thậm chí, một vài thao tác cơ bản nhất như nghe gọi, nhắn tin cũng không thể thực hiện được. Vậy bạn phải làm sao khi sự cố này không may xảy ra?


Sony Z5 bị đơ màn hình, do đâu mà có?

Muốn chữa bệnh phải biết nguyên nhân, muốn khắc phục lỗi Sony Z5 bị đơ màn hình, bạn phải biết điều gì đã gây ra nó. Thông thường, lỗi này sẽ do các nguyên nhân sau gây ra:

➡ Máy sử dụng miếng dán màn hình kém chất lượng hoặc không phù hợp với cấu tạo của máy khiến thao tác người dùng bị cản trở. Điều này khiến bạn lầm tưởng rằng máy bị đơ màn hình.

➡ Bạn sử dụng máy quá nhiều với thời gian quá lâu, máy không được nghỉ ngơi nên màn hình của máy cũng bị đơ.

➡ Máy có quá nhiều ứng dụng nặng, bộ nhớ, tập tin rác không được dọn dẹp thường xuyên khiến RAM bị quá tải và không thể vận hành máy một cách trơn tru, mượt mà.

Có nhiều ứng dụng nặng có thể khiến Sony Z5 bị đơ màn hình

➡ Trong quá trình sử dụng, bạn vô tình cài đặt một ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của máy, gây ra tình trạng xung đột phần mềm.

➡ Bạn sơ ý làm máy bị ngấm nước, tiếp xúc với hóa chất độc hại trong thời gian dài hay làm máy bị rơi rớt, va đập mạnh với vật cứng. Điều này có thể khiến màn hình của máy bị hư hỏng nặng.

☑ Đầu tiên, bạn tháo miếng dán màn hình ra và thử xem máy có hoạt động trở lại bình thường được không. Nếu được chứng tỏ miếng dán màn hình có vấn đề, bạn nên thay mới bằng một miếng dán khác chất lượng và phù hợp hơn.

☑ Tiếp theo, bạn thử xóa bỏ ứng dụng không tương thích, ứng dụng nặng không cần thiết, tắt bỏ ứng dụng ngầm, dọn dẹp tập tin rác, bộ nhớ đệm rồi khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ đồng thời phím nguồn và tăng âm lượng.

☑ Nếu việc khởi động lại máy không đem lại tác dụng, bạn hãy sao lưu lại các dữ liệu quan trọng và tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy để máy quay trở về trạng thái ban đầu. Đây là cách khắc phục hiệu quả đối với những trường hợp hư hỏng do lỗi về phần mềm gây ra.

>>> Xem thêm dịch vụ thay màn hình Sony Z5 giá rẻ

☑ Khi tất cả những biện pháp trên đều không thể khắc phục lỗi Sony Z5 bị đơ màn hình thì bạn không còn cách nào khác là phải đem máy tới một trung tâm sửa chữa, thay màn hình Sony Z5 uy tín để được các kĩ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Dù phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định nhưng đây lại là cách giúp bạn khắc phục lỗi hư hỏng này một cách tối ưu!