Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn nhà chung cư làm nơi sinh sống thay vì xây nhà. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng nhà chung cư cũng tồn tại rất nhiều hạn chế nếu xét theo các học thuyết phong thủy. Để căn hộ chung cư Vinhomes Smart City của bạn thu hút được vượng khí và bình yên, bạn nên tham khảo một số cách hóa giải những lỗi phong thủy nhà chung cư dưới đây:



1. Hóa giải sự bất an trong nhà

Một điểm xấu của những căn hộ chung cư là có thể nhìn thấy toàn bộ phòng khách thậm chí cả phòng ngủ và phòng bếp ngay từ bên ngoài. Lỗi phong thủy nhà chung cư này có thể khiến gia đình hao tán tài lộc, con người luôn gặp cảm giác bất an.

Cách hóa giải: Trong trường hợp này bạn có thể đặt bình phong phía cửa nhà hoặc những chiếc tủ trang trí có thiết kế ô trống để không khí vẫn có thể lưu thông. Còn với gian bếp bạn cũng áp dụng cách tương tự bằng quầy bar để che chắn. Phía trên quầy bar và trên tủ bạn đặt tượng Thái Sơn trấn trạch hoặc tượng kỳ lân quay ra cửa sẽ giúp hóa giải sát khí.

Một căn hộ tốt theo phong thủy là phải đảm bảo được yếu tố “tàng phong tụ khí” có nghĩa các luồng khí trong nhà phải luân chuyển thuận lợi, không bị ngăn chặn hoặc xung đột. Đặc điểm chung của nhiều khu chung cư là cửa vào các căn hộ ở cùng hành lang và đối diện nhau, có những cửa nhà nằm ở góc cuối hẹp khiến cho người sống trong đó dễ bị bệnh liên quan đến khí huyết, tỳ vị.

Cách hóa giải: Với những căn hộ ở cuối hành lang thì nên treo một quả cầu thủy tinh ở gần cửa sẽ giúp tán khí, không bị chiếu thẳng vào nhà. Ngoài ra để các luồng khí được luân chuyển tốt bạn có thể treo chuông gió bằng đồng ở ngay cửa vào.

2. Xử lý lỗi phong thủy nhà chung cư từ những ô cửa

Một đặc điểm khá bất lợi trong phong thủy nhà chung cư đó là cửa ra ban công, cửa sổ của mỗi căn hộ đều sát với cửa của một căn hộ khác hoặc cũng rất dễ bị những góc nhọn từ phía hàng xóm chiếu vào hoặc mở ra ở hướng kỵ mệnh gia chủ.

Cách hóa giải: Khi gặp trường hợp này bạn có thể dùng rèm để che chắn các cửa. Tuy nhiên nếu căn hộ của bạn thiếu sáng, việc dùng rèm không được tối ưu thì có thể treo phù ngũ phúc bằng đồng ngoài cửa, đây là vật thuộc hành Kim nên sẽ giúp hóa giải sát khí chiếu đến căn hộ nhà bạn.

Ở nhiều căn hộ, để tiết kiệm diện tích nhà vệ sinh được thiết kế khép kín ngay trong phòng ngủ. Theo phong thủy, nếu cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, nhất là người mang mệnh Hỏa.
Cách hóa giải: Khi gặp lỗi phong thủy nhà chung cư như trên, bạn cần treo quả cầu thủy tinh ở cửa ra vào hoặc 6 đồng tiền cổ ở những cửa phòng gần kề hoặc xung đối để căn nhà được yên tĩnh, không bị xáo trộn. Ngoài ra nếu các bạn có ý định mua cho mình một căn hộ chung cư thì các bạn nên tham khảo ngay về bảng giá Vinhomes Smart City chung cư xanh tại Hà Thành để có quyết định đúng đắn nhất cho gia đình và người thân.


3. Gia tăng dương khí

Khi ở trong những căn hộ chung cư đã cũ, vấn đề về chiếu sáng hạn chế, diện tích chật hẹp tạo ra âm khí lớn sẽ hưởng rất nhiều đến tài lộc và sức khỏe của người sống trong đó.
Cách hóa giải: Để tăng dương khí và các luồng khí trong nhà được lưu thông tốt, bạn có thể bày quả cầu phong thủy bát mã ở trong phòng khách nhà mình. Hằng ngày bạn dùng tay quay quả cầu để kích hoạt khí cho căn hộ.

Bên cạnh những lỗi phong thủy nhà chung cư nói trên, một nhược điểm khác nữa cũng cần nhắc đến đó là phòng ngủ không được vuông vắn, rất bất tiện khi bố trí sắp xếp đồ đạc. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể đóng những tủ, kệ theo kích thước lệch hoặc đặt những cây cây cảnh để che chắn và cũng giúp cho cân bằng khí tốt.