Với nhu cầu ngày càng tăng của người dân muốn sỡ hữu một căn nhà để làm nơi an cư lạc nhiệp nhưng đây lại là một vấn đề khó khăn đối với những người có thu nhập thấp. Vì vậy những căn nhà cấp 4 sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho người dân.

Tại quận Gò Vấp hiện có nhiều mẫu nhà cấp 4 được xây dựng sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi giá thành tại đây có phần rẻ hơn nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn về vị trí cũng như mẫu thiết kế. Các mẫu nhà cấp 4 quận Gò Vấp được thiết kế với không gian mở, gồm tầng 1 và tầng lum với đầy đủ các phòng phục vụ nhu cầu sống tối thiểu của chủ nhân sống tại đây, tầng 1 gồm gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp được đặt trong cùng không gian để tạo nên 1 không gian rộng rãi và thoáng mát.


Kiểu nhà cấp 4 quận Gò Vấp không được thiết kế quá cầu kỳ tầng 1 được nối với tầng lum bằng 1 chiếc cầu thang tại đây được bố trí thêm phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh và khu vực dành để phơi đồ, tại đây được bố trí thêm sân thượng để chủ nhân của nó có thể ngồi đây đọc sánh, hóng mát, phơi nắng hay nhâm nhi những cốc nước.
Tông màu của các căn nhà được không có gì đặc biệt chủ đạo là màu trắng và màu xanh đậm cùng với đó là một vài chi tiết trang trí đơn giản mang đến một không gian giản dị nhưng không kém phần tinh tế và trang nhã cho căn nhà. Với những mẫu nhà như vậy thì mức giá chỉ giao động từ khoảng 400 – 500 triệu sẽ rất phù hợp với những người có thu nhập thấp để giúp cư dân có một không gian sống an cư.