Quy mô dự án 510 kinh dương vương khá lớn, gồm 6 block chung cư cao 28 đến 35 tầng và 1 tòa nhà văn phòng, khu nhà liền kề 66 căn và các công trình phụ trợ khác như bệnh viện, TTTM, dịch vụ và bãi đậu xe, công viên, hồ bơi…được xây dựng trên tổng diện tích 6,35ha.


Ngay sau đó, HĐQT của VPH tiếp tục có quyết định bất ngờ khác đó là chuyển nhượng tiếp khối 6A -6B và khối hỗn hợp thương mại, văn phòng cũng thuộc dự án La Casa cho đối tác.

Ngày 21/2/2017 Công ty này cũng đã ký kết hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng 2 công trình trên. Theo VPH, tổng giá trị ký kết của 2 hợp đồng này khoảng 420 tỷ đồng, lãi gộp dự kiến là 160 tỷ.

Việc ký kết các hợp đồng chuyển nhượng này đã đem về cho VPH một khoản lợi nhuận gộp không nhỏ là 325 tỷ đồng so với vốn điều lệ công ty hiện tại là hơn 460 tỷ đồng. Với khoản lợi nhuận lớn bất thường này, VPH sẽ dễ dàng triển khai các kế hoạch kinh doanh lớn của mình trong năm 2017.

Được biết, bên cạnh việc bán các dự án thành phần thuộc La Casa, VPH hiện cũng đang hoàn thiện tòa chung cư Tulip Tower ngay cạnh La Casa, gồm tổng số 132 căn hộ có diện tích trung bình 75m2, giá bán 22,5 triệu đồng/m2. Hiện công trình bắt đầu vào giai đoàn bàn giao nhà cho khách hàng. Đây cũng sẽ là một khoản doanh thu không nhỏ khác cho VPH trong năm 2017.

Theo thông tin Hưng Thịnh công bố mới đây, công ty này đã ký hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng nhiều block chung cư và khu hỗn hợp văn phòng thuộc dự án căn hộ 510 kinh dương vương với tổng giá trị 910 tỷ đồng.

Sở TN&MT tỉnh Phú Yên cho biết Sở đã kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh cho lập thủ tục thu hồi gần 40 ha đất của ba dự án du lịch ven bờ biển TP Tuy Hòa. Trong đó, thu hồi của Công ty CP Thuận Thảo gần 8 ha, Công ty TNHH Bắc Âu biệt thự và resort gần 26 ha, Công ty CP Long Vân Hai Tám gần 6 ha.

Kiến nghị trên của Sở TN&MT tỉnh Phú Yên được đưa ra sau đợt thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai với các dự án du lịch ven biển Tuy Hòa. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu rà soát để thu hồi các dự án không triển khai, chậm tiến độ, nợ thuế kéo dài…

Thế nhưng sau khi cho phá khu rừng phi lao phòng hộ ven biển, công ty này chỉ xây dựng một vài hàng quán trên khu đất sát biển rộng 1,3 ha, còn lại xây tường rào rồi để đó.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1333/QĐ-UBND, điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu sân golf "Sky lake golf and resort club", tỷ lệ 1/500 tại các xã: Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến, Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ) Hà Nội.

Điều chỉnh, phân bổ lại cơ cấu các thành phần đất xây dựng... song vẫn kế thừa các nội dung cơ bản của Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu sân golf “Sky lake golf and resort club”, tỷ lệ 1/500 đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc phê duyệt tại Quyết định số 3084/QĐ-QHKT ngày 05/8/2014; các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc phù hợp theo Quy hoạch chung đô thị vệ tinh Xuân Mai, tỷ lệ 1/10000 được duyệt và khớp nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật với khu vực.

Cụ thể, theo nội dung điều chỉnh về chức năng sử dụng đất của dự án sân golf 36 lỗ và khu resort này thì khu đất xây biệt thự có diện tích 98.788 m2 với tỷ lệ 5,6% nay điều chỉnh lên thành 104.688m2 với tỷ lệ 6%....

Đến Hà Nội chỉ có... ăn và ngắm là cảm nhận của nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, sẽ có một Hà Nội hoàn toàn khác trong mắt du khách chỉ trong vài năm tới khi hàng loạt công trình văn hóa tầm cỡ thế giới, những khu vui chơi lớn nhất khu vực đang từng bước được hoàn thiện.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới nằm trên địa bàn giao giữa 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm và Đông Hội thuộc huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội 15km là dự án triển lãm và hội chợ lớn nhất châu Á và đứng thứ 5 thế giới do Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 90 ha với tổng mức đầu tư vào khoảng 36.000 tỷ đồng.

Nơi đây sẽ là một “Thành phố Triển lãm” với tổ hợp các công trình đa chức năng, đồng bộ. Công trình bao gồm các phân khu chức năng chính như: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng; Trung tâm thương mại…

Khu “đất vàng” tại 76 Nguyễn Chí Thanh là đất công, được UBND TP Hà Nội giao UBND quận Đống Đa quản lý. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua UBND quận để tình trạng một số cá nhân trục lợi tổ chức hoạt động trông giữ xe trái phép thu tiền bỏ túi gây thất thu ngân sách Nhà nước.

Trong thời gian Handico 6 hoàn thiện các thủ tục về đầu tư và xây dựng để được giao đất thực hiện dự án, UBND quận Đống Đa tiếp tục quản lý, sử dụng chặt chẽ diện tích đất công nói trên.

Tuy nhiên, người dân sinh sống ở khu vực xung quanh cho biết, suốt nhiều năm qua, toàn bộ khu đất số 76 Nguyễn Chí Thanh được một số cá nhân đứng ra “nhận thầu”, tổ chức hoạt động trông giữ xe thu tiền trái phép mà không hề thấy cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý.

Gần đây, tháng 10/2016, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải mới tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với một cá nhân về hành vi tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe tại số 76 Nguyễn Chí Thanh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Người dân tại khu vực xung quanh khu đất cho rằng, các cá nhân trên được UBND quận Đống Đa “bật đèn xanh” nên mới ngang nhiên vi phạm như vậy. Người dân cũng thắc mắc, các khoản tiền thu lợi từ hoạt động kinh doanh trái phép sẽ chảy vào túi của một vài cá nhân, trong khi Nhà nước thất thu một khoản không hề nhỏ