Một cuộc bàn cãi đã nổ ra trong chính phủ của quy tắc mới Thừa Thiên-Huế mà đề nghị tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng “Bun bò Huế “(Huế-phong cách phở) tên thương hiệu và bán các món bún thực thụ của tỉnh không có vấn đề mà họ đang nằm trong country.

>> Xem thêm : kinh nghiệm phượt vũng Tàu chi tiết theo từng lộ trình



Theo yêu cầu về thành phần, công thức nấu ăn, và an toàn vệ sinh thực phẩm được cung cấp một tài liệu có chữ ký của Phó chủ toạ tỉnh Phan Ngọc Thọ về việc cấp giấy chứng nhận công nhận, quản lý và sử dụng tên thương hiệu bún bò Huế, một đặc sản có cỗi nguồn ở các tỉnh miền Trung. Hiệp hội Du lịch Thiên-Huế đã được giao quản lý thương hiệu và các vấn đề có can hệ.

Có gì ngạc nhiên quy định của tỉnh đã thu hút được rất nhiều lời chỉ trích. Đặc biệt, các chủ sở hữu của các quán ăn bán các món canh ngoài tỉnh đã lên tiếng outcries qua các lệ luật, nói rằng nó là một loại giấy phép con, nên chi nó là chống lại thay của Chính phủ trung ương để làm đi với điều kiện kinh dinh. Một số người cho rằng nó sẽ ngăn chặn sự phở bò cay từ được nấu chín với thị hiếu đa dạng của thực khách.

Cần Thơ đã chóng vánh đáp ứng với những lời chỉ trích bằng cách nói rằng các món ăn đã được bán bởi các nhà hàng chữ ký và các nhà cung cấp đường phố và mà hương vị thật sự của nó và chất lượng đã đổi thay, bởi vậy nguyên tắc này nhằm bảo đảm chuẩn xác bún bò Huế, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giữ giàng thương hiệu.

Quán ăn trong và ngoài Việt Nam được miễn đăng ký nếu họ không muốn dùng logo, Thọ nói với báo tuổi xanh.

Một số chuyên ngành tỉnh đã trở thành món ăn dân tộc như phở (phở ăn kèm với thịt bò hoặc thịt gà) và cuon goi (chả lụa tươi), đó chỉ là một đôi. đăng ký tên thương hiệu cho các món ăn là phải để tạo điều kiện bảo vệ tốt hơn và xúc tiến nhưng thương hiệu nhà nước cần được quản lý bởi một cơ quan cấp nhà nước, thay vì một tổ chức địa phương, có những vấn đề mà Hiệp hội Du lịch của tỉnh chẳng thể giải quyết ở các địa phương khác như như quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.

Nếu tỉnh Thừa Thiên-Huế muốn mang lại cho thực bún bò Huế để nhiều thực khách, cần hiệp tác với cơ quan cấp quốc gia để chuẩn bị một chiến dịch để làm thương hiệu cho các món ăn ở nhà và ở nước ngoài.