Cửa hàng Đà Nẵng sẽ không chấp nhận nhân dân tệ Trung Quốc

>> Xem thêm : chia sẻ kinh nghiệm du lịch phượt Đà Nẵng giá rẻ không phải ai cũng biết trong mùa lễ hội

Nhiều nhà hàng và cửa hàng tại Đà Nẵng được treo bảng hiệu “Không chấp thuận RMB như tính sổ “như nhiều khách du lịch Trung Quốc không dùng đồng nhưng chỉ có nhân dân tệ của Trung Quốc.


dấu hiệu ở phía trước của một cửa hàng trà tại Đà Nẵng.
Gần đây, các doanh gia ở Đà Nẵng được bất tiện như nhiều khách du lịch Trung Quốc trả cho hàng hoá và dịch vụ của họ bằng nhân dân tệ của Trung Quốc.

“Nếu chúng tôi từ chối nhận đồng quần chúng. # tệ, sau đó họ trả cho chúng ta đồng”, bà Lan, chủ một gian hàng nhỏ ở chợ Hàn cho biết.

Mở Đường Phan Chu Trinh ở quận Hải Châu, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cũng treo một tấm bảng nhỏ với chú thích “Danangese nói không RMB” trong tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc ở phía trước của quán trà nhỏ của mình, đó là một điểm đến của nhiều du khách nước ngoài.

“chúng tôi chào đón khách hàng từ nhiều nhà nước và chúng ta không tẩy chay bất kỳ khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng phải tính sổ bằng đồng Việt Nam, không phải Trung Quốc nhân dân tệ, “Khoái nói.

Ông cho biết bít tất các khách hàng trả anh bằng đồng Việt Nam, ngoại trừ khách du lịch Trung Quốc. Khoái cho biết họ đã đồng trong túi của họ nhưng họ trả dân chúng tệ.

Cuối tuần qua, một nhóm du khách Trung Quốc đi đến các câu lạc bộ truyền hình để uống bia và đã phải trả bằng quần chúng tệ. “Khi viên chức của chúng tôi giải thích rằng chúng tôi không chấp nhận tính sổ bằng nhân dân tệ, họ phân vân trả bằng VND , với một thái độ rất khó chịu “, ông Thành, một nhân viên của Câu lạc bộ truyền hình cho biết.

Một số doanh gia ở Côn thị trường trong trung tâm đô thị Đà Nẵng cho biết trước đó họ đã nhấn nhân dân tệ bởi vì họ không hiểu pháp luật. Tuy nhiên , vì nó mất nhiều thời kì để đàm luận quần chúng tệ vào đồng Việt Nam, thương gia hiện thời chỉ nhận được tiền tệ địa phương.

Một quan chức của Cục Đà Nẵng Công Thương khẳng định rằng theo luật pháp Việt Nam, chỉ có tiền đồng Việt Nam là dùng ở Việt Nam. Tuy nhiên, để bán hàng hoá của mình, một số doanh gia chấp thuận ngoại tệ.

Ông. Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng, thành thị không có bất kỳ chi nhánh nhà băng được phép bàn luận dân chúng tệ vào đồng tiền Việt Nam. khách Trung Quốc đã vi phi pháp luật Việt Nam khi họ sử dụng đồng dân chúng tệ ở Việt Nam.

>> chia sẻ kinh nghiệm du lịch phượt Hà Giang chi tiết từ A-Z