TPP, nếu được ưng chuẩn, sẽ cho phép các nhà đầu tư từ 11 quốc gia nước ngoài để cung cấp dịch vụ điều hành tour du lịch tại Việt Nam cho lần trước nhất, nâng cao mối quan tâm của các công ty du lịch địa phương về việc mất ra trên thị trường nhà của họ với các đối thủ nước ngoài có kinh nghiệm quốc tế mạnh và tài chính.

>> Xem thêm : chia sẻ kinh nghiệm du lịch phượt Hà Giang chi tiết từ A-Z



Theo Hiệp Trans-Pacific Partnership (TPP), Việt Nam sẽ cho phép các công ty nước ngoài từ các nước TPP khác như Australia, Nhật Bản và Mỹ, để cung cấp dịch vụ trong nước và giải pháp du lịch trong nước cho khách du lịch.

Hiện nay các công ty nước ngoài không được phép hoạt động du lịch trong nước, và phải hiệp tác với các doanh nghiệp địa phương để thay thế.

“Một khi chúng ta mở cửa cho các cơ quan du lịch nước ngoài, họ sẽ có khả năng mở mang kinh doanh của mình ở Việt Nam, tạo ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong nước “, Lưu Đức Kế, người đứng đầu các cơ quan du lịch Hanoitourist cho biết. “Các công ty địa phương sẽ mất đi ra, trừ khi họ quản lý để giữ cho khách hàng Việt Nam và tăng cường khả năng của họ để cuốn du khách nước ngoài.”

Với dân số hơn 90 triệu người và sự mở rộng mau chóng của tầng lớp trung niên, Việt Nam có thể cung cấp một khối lượng lớn các khách hàng địa phương để các cơ quan du lịch, trong khi vẻ đẹp thiên nhiên của giang san là một trận rất lớn đối với du khách nước ngoài, Kế nói.

Hơn bốn triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam giữa tháng Giêng và tháng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Thống kê.

Nguyễn Công Hoan, phó giám đốc điều hành của các công ty du lịch Hà Nội Redtour cho biết, công ty nước ngoài đang ở trong một vị trí vững chắc để gia tăng thị phần của mình phê chuẩn mạng lưới rộng lớn của họ về khách sạn, và thỏa thuận hợp tác với các hãng hàng không. “Điều này trái ngược hẳn với các nhà khai phá tour du lịch địa phương mà đẵn là doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa.”

Hành vi cạnh tranh không lành mạnh và phối hợp yếu kém giữa các doanh nghiệp địa phương đã làm cho họ ít cạnh tranh hơn so với các đối thủ nước ngoài của họ.

Nhiều cơ quan du lịch địa phương đang cạnh tranh bằng cách cắt giảm giá tour du lịch của họ, mà chỉ có thể được thực hiện bởi một mùa thu rộng về chất lượng. tin cậy

Chiến thuật cận thị này đã làm suy yếu đội khách trong các cơ quan địa phương. Khách thăm sẽ để lại doanh nghiệp trong nước cho những người nước ngoài trong đó cung cấp các dịch vụ rưa rứa ở Việt Nam, Hoàn nói. “Các khả năng mất thị trường là rất thực tế.”

Hoàn nói thêm rằng các công ty nước ngoài có thể vỡ hoang thị trường thông qua các dịch vụ trực tuyến, mà họ có kinh nghiệm lâu dài trong. Họ cũng có thể tụ hội vào các tour du lịch trong nước để có nước ngoài du khách đến Việt Nam và sau đó các link ngoài để đưa du khách địa phương cho nước ngoài.

Để giữ riêng của họ trong tình huống này, các doanh nghiệp du lịch địa phương cần tập hợp vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm, trong ngành công nghiệp đã cảnh báo.

Bán hàng trực tuyến phải được tăng lên vì nó tạo điều kiện cho khách hàng và hoài vỡ hoang tour du lịch ít hơn, cho phép họ cung cấp giảm giá nhiều hơn cho khách hàng.
Doanh nghiệp địa phương nên học hỏi từ các cơ quan nước ngoài, đặc biệt liên hệ đến sự phát triển của sản phẩm du lịch, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và mở rộng các dịch vụ trực tuyến, cho biết quản lý du lịch giảng sư Huỳnh Văn Sơn.