Ngành du lịch Quảng Bình đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi những cái chết cá lớn gây ra bởi Formosa.

Quảng Bình là quê hương hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

Ngành công nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Bình đã được siết chặt bởi thảm họa chất độc hại gây ra bởi sự Việt Nam đơn vị của tập đoàn Đài Loan Formosa Plastics Group tại tỉnh Hà Tĩnh, một quan chức cấp cao của địa phương đã nói .

Số lượng khách du lịch, du lịch phượt đến các tỉnh miền Trung đã ghi nhận 20 phần trăm so với cùng năm giảm, giảm mạnh tới 1,3 triệu người, Trần Tiến Dũng, phó thị trưởng thành thị Quảng Bình, Thứ Sáu cho biết.




“Xây dựng một số dự án khách sạn và nhà hàng mới trên địa bàn tỉnh đã được tạm hoãn”, ông Dũng nói. “[Investors] đang chờ đợi tình hình để cải thiện để tiếp chuyện công việc của họ.”

Nhiều công ty du lịch và khách sạn tại Quảng Bình phải giảm viên chức để cắt giảm tổn phí do khách du lịch ít hơn. các biện pháp khác nhau của các công ty quốc gia và địa phương tỉnh đã thất bại trong việc đảo ngược sự suy giảm về lượng khách du lịch, ông Dũng nói.

Ông yêu cầu chính phủ trung ương để ứng phó với các sự cố Formosa để giúp phục hồi các hoạt động kinh tế biển và ngành du lịch tại khu vực trọng điểm.

Vào đầu tháng Tư, một lượng lớn cá phiêu dạt chết gần khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Thảm họa kéo dài 200 km (124 dặm) dọc theo bờ biển miền Trung Việt Nam, phía nam cũng như Thừa Thiên-Huế, dẫn đến cái chết của hơn 70 tấn cá biển và 35 tấn cá nuôi. Đặc biệt là ảnh hưởng nặng là Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế, nơi hàng ngàn ngư dân bị mất khách hàng hoặc bị buộc phải bán lỗ.

Cuối tháng, Formosa Hà Tĩnh Steel nhấn của nó $ 10600000000 nhà máy thép đã được chịu bổn phận cho cái chết cá lớn, cam kết 500 triệu $ trong thiệt hại.

Chính quyền trung ương đã giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phát triển một kế hoạch chi tiết mà earmakrs du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của sơn hà.

Quảng Bình có nhiều bãi biển đẹp và một loạt các mặt hàng chủ lực du lịch bao gồm cả Sơn Đoòng, được đặt tên là hang động lớn nhất thế giới của Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh vào năm 2009 và Ke Nha Vườn quốc gia Phong Bang, được ghi vào danh sách di sản thế giới vào năm 2003 .

>> Có thể bạn quan tâm : san sớt kinh nghiệm du lịch phượt Hà Giang trong mùa lễ hội không phải ai cũng biết