Ẩm thực du lịch Miền Tây hấp dẫn du khách gần xa bởi những món ăn thơm ngon, hấp dẫn là đặc sản mà hầu như du khách nào khi ghé thăm Miền Tây cũng điều muốn "săn lùng" cho bằng được mới thôi. Tuy nhiên mỗi nơi, mỗi vùng lại có một loại đặc sản nổi tiếng riêng của mình, vậy làm thế nào để biết được những món ăn nào là đặc sản của vùng Miền nào hay ăn gì ở đâu khi đi du lịch Miền Tây he 2016? Với mục đích giúp du khách có thêm những thông tin bổ ích và cần thiết nhất cho những chuyến du lịch ẩm thực Miền Tây của mình, hôm nay Viet Fun Travel xin chia sẻ đến du khách danh sách những món ăn ngon, đặc sản hấp dẫn nhất Miền Tây Nam Bộ để du khách thưởng thức và trải nghiệm.

Bên dưới đây Viet Fun Travel đã tổng hợp được danh sách 5 món ăn đặc sản ngon nhất, hấp dẫn nhất Miền Tây Nam Bộ để du khách có dịp trải nghiệm khi ghé thăm các tỉnh Miền Tây nhé:

1. Chuột Cống Nhum quay Lu
Đây là một món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn được rất nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là những du khách thích nhậu thì đây là một món ăn tuyệt vời đấy. Chuột nướng hay quay lu là những con chuột đồng mập mạp, sinh sống tại những cánh đồng ruộng lúa hay những cây dừa do đó thịt chúng lúc nào cũng ngon, ngọt và thơm. Một nét đặc biệt nữa du khách có thể yên tâm khi thưởng thức món chuột quay lu này là quy trình lột da chuột được thực hiện rất công phu và kỹ lưỡng, nước phải được nấu vừa đủ nóng để da chuột dễ dàng bị tróc ra, sau đó mới đem ướt cùng gia vị và những phụ liệu cần thiết khác rồi mới cho một lu nướng.



Chuột cống Nhum quay lu nằm trong danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất Miền Tây

Món này ăn rất ngon, vịt ngọt của thịt chuột rất đặc biệt cùng mùi thơm khiến du khách chỉ muốn "ăn ngay và luôn".
2. Chuối Nếp nướng nước cốt dừa
Đa phần người dân Miền Tây rất thích ăn ngọt nên những món như chè, xôi, bánh hay rau câu... được ưa chuộng và yêu thích nhiều nhất. Và một món ăn khá ngon, là đặc sản của Miền Tây rất được du khách yêu thích mà du khách không nên bỏ qua khi đến thăm vùng đất này đó là món chuối nếp nướng nước cốt dừa. Món ăn này chế biến khá đơn giản, tuy nhiên việc chọn nguồn nguyên liệu lại khá công phu. Chuối là nguyên liệu chính, do đó cần lựa chọn thật cẩn thận, chúng ta nên chọn những loại chuối ngon, cụ thể là chuối xiêm, nhưng đừng chọn chuối chín quá mà chỉ nên chọn loại chính vừa tới, vậy sẽ ngon nhất.

Du khách có thể tham khảo thêm hành trình du lịch Vũng Tàu hè 2016 cua Viet Fun Travel nhé.



Món ăn chuối nếp nướng nước cốt dừa thơm ngon, hấp dẫn
3. Lươn um rau ngổ
Lươn um rau ngổ là một món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng của người dân Cà Mau, nếu có dịp ghé thăm vùng đất tận cùng tổ quốc này, du khách đừng quên ghé thăm và thưởng thức món ăn ngon, bổ dưỡng này nhé. Món ăn này chế biến cũng khá đơn giản với nguồn nguyên liệu chính là lươn, lươn sau khi được bắt lên thì làm sạch, cắt thành từng khúc vừa ăn rồi cho vào nồi, nấu lên, nêm nếm cho vừa ăn theo khẩu vị của từng người. Có một địa điểm bán món ăn này khá ngon ở Cà Mau, Viet Fun Travel xin chia sẻ cho du khách đó là quán căn tin rừng U Minh Hạ, mức giá bán ở đây khá rẻ, chỉ khoảng 160.000 VNĐ cho một nồi lươn 4, 5 người ăn.



Lươn um rau ngổ nằm trong danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất Miền Tây
4. Lẩu cháo gà ác
Ẩm thực du lịch Miền Tây vô cùng phong phú và đa dạng với vô vàng những món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất cho du khách thưởng thức, trải nghiệm và món lẩu cháo gà ác là một món ăn ngon trong số đó. Đây là món ăn đặc sản vô cùng ngon và lạ miệng sẽ khiến du khách cảm thấy khó quên vùng đất đồng bằng Sông Cửu Long này. Món lẩu cháo gà ác này được chế biến khá đơn giản với nguồn nguyên liệu chủ yếu đó là gà ác, một loại gà với thân hình nhỏ, ngon, bổ dưỡng được nuôi khá kỹ.



Lẩu cháo gà ác nằm trong danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất Miền Tây
5. Cháo cá lóc rau đắng
Đây là món ăn đặc sản của Miền Tây rất ngon, rất bổ dưỡng và rất dễ tìm ở hầu hết các tỉnh Miền Tây cho du khách thưởng thức, trải nghiệm. Để chế biến được món ăn ngon, hấp dẫn này, chúng ta cần chủ bị một số nguyên liệu như sau: rau đắng, cá lóc, gừng, ớt, tiêu, chanh, tỏi, nấm rơm, tương và một số phụ liệu khác nữa để món ăn này được ngon, đậm đà nhất. Đặc biệt vào những ngày trời mưa gió, trở lạnh, được thưởng thức một tô cháo cá lóc rau đắng thì còn gì bằng.

Du khách có thể tham khảo thêm hành trình du lịch Hội An hè 2016 cua Viet Fun Travel nhé.



Cháo cá lóc rau đắng - món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Miền Tây Nam Bộ

Bên trên là Top 5 món ăn đặc sản ngon nhất, hấp dẫn nhất tại Miền Tây mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ đến du khách. Ngoài những món ăn đặc sản ngon này, Miền Tây còn rất nhiều những món ăn ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn khác nữa, chúng tôi sẽ giới thiệu cho du khách ở những phần sau, trong mục ẩm thực du lịch Việt Nam.