Em dành lời chúc sức khỏe cho bà, chúc niềm vui và hạnh phúc cho mẹ, cũng không quên chúc chị đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống. Bởi một lẽ đơn giản, ngày hôm đó không chỉ là ngày của bà và mẹ, ngày 20/10 cũng là ngày của chị mà! Có lẽ là có mẹ nhỉ, bởi đó là bản năng của phụ nữ.
Người ta phim khong the lia xa thường nói nước mắt chảy xuôi, có làm mẹ mới hiểu hết tấm lòng mẹ. Tình mẹ bao la như biển cả, chân chất mộc mạc, tinh khôi như trang giấy trắng không nhuốm chút bụi. Tình mẹ nuôi con khôn lớn, đưa con qua tuổi thơ êm đềm. Dù chị nấu ăn không ngon bằng bà và mẹ, nhưng những lúc mẹ đi vắng, bà cũng không có nhà, chị là người chăm sóc cái dạ dày của bố và em rất tận tình, chu đáo. Ngay cả khi người ta biết bóng hình đó đã không còn thuộc về mình nữa. Ngay cả khi từ trong sâu thẳm trái tim, người ta biết rất rõ cái mình đang níu giữ là cái không có thực, nó chỉ là cái bóng của tình yêu đã từng có, là chút hương thơm đọng lại của đóa hoa đã phai tàn mà thôi Tôi vẫn nghĩ người ta yêu, rồi chia tay nhau hẳn là buồn lắm.
Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu, thì khi hết yêu cũng buồn đến bấy nhiêu. Tôi chưa bao giờ có được một giấc ngủ ngon, luôn giật mình tỉnh dậy với cơn ác mộng của quá khứ đeo đẳng. Hình ảnh khong the lia xa bàn tay cha cứ trượt dần, trượt dần rồi tuột khỏi tay tôi. Một đứa bé sáu tuổi chứng kiến khoảnh khắc người cha yêu quý của mình rời bỏ cuộc đời thật sự là một cú sốc tâm lý lớn với nó. Nhưng đêm nay tôi thật sự cảm thấy nhẹ nhõm, an tâm chìm vào giấc ngủ không mộng mị, trọn vẹn và đúng nghĩa. Cũng bởi vì Tình yêu đẹp quá. Nào ai muốn để cho những điều đẹp đẽ trở thành hoài niệm bao giờ. Lại càng chẳng ai muốn mất tình. Cho dẫu người tình đã đi xa cả một đoạn đường dài không sao chạm vào nhau được nữa.